Tin Tức

Nên chọn dòng xe nào cho chuyến du lịch sapa mùa thu đông?

Cuối thu đầu đông là thời điểm sapa đẹp nhất, thu hút khách du lịch nhất trong năm,  còn gì tuyệt vời hơn khi được nhắm những bản làng chìm trong thung lũng sương mù, hoặc may mắn hơn sẽ được chiêm ngưỡng tuyết rơi, hiện tượng thời tiết rất khó gặp ở Việt Nam.

cảnh sắc sapa những ngày thu đông
Cảnh sắc sapa những ngày thu đông

Tuy nhiên thay vì ngồi hàng giờ ngoài bến xe, bến tàu đợi giờ tàu chạy, xu hướng hiện nay là tự thuê xe đi, vừa riêng tư, giảm thiểu rủi ro lỡ xe, lỡ chuyến lại chủ động thời gian.

Thuê dòng xe nào là câu hỏi mà nhiều người đang gặp phải bởi giá thành của mỗi dòng xe thường có sự chênh lệch cao. Hãy để thuexedidulich.com  giúp bạn chọn lựa được chiếc xe hợp lý nhất, đáp ứng nhất nhu cầu của gia đình bạn!

Xác định số người sẽ tham gia cùng bạn

Xác định số người trong chuyến đi là điều hết sức quan trọng bởi quãng đường từ Hà Nội tới Sapa tương đối dài, nhiều đoạn đường khó đi. Nếu thuê xe quá nhỏ sẽ dẫn tới ngột ngạt, mệt mỏi cho người trên xe. Chưa kể trên xe về có thể còn cần thêm chỗ để quà, hành lý. Chúng tôi khuyên bạn nên thuê xe rộng hơn dự tính 1 đến 2 ghế đảm bảo người ngồi thoải mái nhất.

xác định rõ số người sẽ đi cùng bạn
Xác định rõ số người sẽ đi cùng bạn

Xác định mục đích chuyến đi của bạn

Nếu bạn đi sapa ngoài ngắm cảnh thì nên chọn dòng xe 4 chỗ, trong trường hợp bạn muốn đi thăm thú các bản vùng cao thì xe 7 chỗ gầm cao là sự lựa chọn sáng xuốt nhất, giúp bạn vượt mọi địa hình một cách dễ dàng, ngoài ra khoang hành lý rộng, giúp tối ưu diện tích sử dụng, 

chọn dòng xe nào du lịch sapa mùa thu đông
Mục đích chuyến đi quyết định dòng xe

Xác định hãng xe là bạn muốn sử dụng

Sau khi đã xác định được số lượng tham gia chuyến đi và loại xe hợp lý cho chuyến đi, bạn nên cân nhắc tới hãng xe, bởi mỗi hãng xe có một thế mạnh riêng, động cơ cũng  khác nhau và quan trọng hơn là giá cả rất chênh lệch. Những dòng xe sang  thường có mức chênh lệch lên tới vài triệu đồng

Một số dòng xe 4 chỗ được sử dụng nhiều như Camry, Vios, Altis, Mercedes, spak van, kia morning ….Một số dòng xe 7 chỗ dùng nhiều như orlando, fortuner, innovar…Xe 16 chỗ nổi bật là Ford transit, Dcar, Limousine.

Xác định mức chi phí sẵn sàng bỏ ra

Dù sao đi chăng nữa giá cả cũng là vấn đề cần được quan tâm. Tốt nhất nên làm một danh sách trước ngày đi những chi phí phát sinh cho chuyến đi, cân nhắc hợp lý để chuyến đi đảm bảo vui vẻ mà vẫn tiết iệm nhất

Trên đây là một số lưu ý cho việc chọn xe đi du lịch sapa, chúc các bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ và an toàn !