Tin Tức

Chưa thể đi tiếp, tuyển Việt Nam sở hữu thành tích không ai có tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam đang là đội bóng có thành tích tốt nhất vòng bảng B AFF Cup 2022. Dù chưa thể đi tiếp, đội bóng đang sở hữu thành tích không ai có tại giải bóng lớn nhất Đông Nam Á. Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào nhờ người gác đền – Lâm.

 

Đội tuyển Việt Nam lập thành tích đáng nể tại AFF Cup 2022

Việt nam bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022

So với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia, Việt Nam thay đổi đến 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách trước tuyển Singapore. Với cái tên xem là đội hình B, Rồng vàng không thể giành chiến thắng và bỏ lỡ cơ hội vào bán kết sớm.

Đây là cơ hội duy nhất, giành chiến thắng trong trận đấu này, tuyển Việt Nam giành vé đi thẳng vào vòng bán kết không cần phải đấu thêm lượt trận nào nữa. Tuy nhiên không giành chiến thắng đồng nghĩa với bỏ lỡ vé khiến Việt Nam càng phải quyết tâm hơn nữa trong trận đấu tiếp theo. 

Tuy bị đội tuyển Singapore cầm hòa 0-0 Việt Nam là đội bóng duy nhất tại giải đấu chưa nhận bất cứ bàn thua nào. Dù có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát vị trí người gác đền tuyển Việt Nam luôn HLV Park Hang Seo tin tưởng trao cho Lâm.

ĐT Việt Nam lập thành tích hiếm có tại AFF Cup 2022

Lâm – Người gác đền tuyệt vời tuyển Việt Nam

Theo tin bóng trong ngày, thủ thành Lâm không phải hoạt động nhiều trong trận mở màn khi đội tuyển Việt Nam hoàn toàn áp đảo đội bóng yếu nhất bảng đấu là Lào. Tuy nhiên đến chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia, thủ thành người Việt Kiều đấu xuất sắc, đặc biệt trận đấu trong giai đoạn đội tuyển Việt Nam thiếu người chơi bóng. 

Sau khi trận đấu với đội tuyển Malaysia kết thúc, người gác đền Việt Nam nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong trận đấu với đội tuyển Singapore, Rồng vàng hoàn toàn làm chủ trong suốt quá trình đấu nên Lâm không nhận quá nhiều sức ép. 

Thủ thành sinh năm 1993 có một ngày đấu khá nhàn hạ khi bộ ba trung vệ là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình và Quế Ngọc Hải luôn có mặt giải nguy trong tình huống cần thiết. Tuy vậy, Lâm là  một trong thủ thành có phong độ chất lượng nhất tại AFF Cup 2022. 

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở lượt trận thứ 3 AFF Cup 2022

Điểm mặt một số đội tuyển tại AFF Cup 2022

Brunei thủng lưới nhiều nhất tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Brunei bị đánh giá là một trong đội bóng yếu nhất tại giải bóng lớn nhất Đông Nam Á. Đây là đội tuyển thứ hai sau Lào rời khỏi giải đấu khi không ghi bàn thắng nào. Tuy nhiên, người gác đền Brunei bất ngờ đứng đầu trong danh sách thủ môn cứu thua nhiều nhất tại AFF Cup 2022.

Thủ môn Haimie Abdullah Nyaring đội tuyển Brunei đang có nhiều pha cứu thua nhất tại giải đấu với 31 lần cản phá thành công cho đội nhà. Thủa thành Lâm Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách. Mặc dù thất bại, thủ thành Brunei vinh danh giải cá nhân tại giải đấu. 

Việt Nam bỏ lỡ vé dự bán kết sớm tại AFF Cup 2022

Thái Lan và  Indonesia có hàng thủ tốt nhất tại AFF Cup 2022

Theo tin bóng trong ngày, với Việt Nam, đội tuyển Thái Lan và  Indonesia là đội tuyển có hàng phòng ngự tốt nhất tại AFF Cup 2022 khi lần lượt để thủng lưới nhà 1 và 2 lần. không quá ngạc nhiên khi hai đội tuyển đang có phong độ đấu cực kỳ tốt tại giải đấu. Thái Lan đang uy sức mạnh nhà đương kim vô địch kiến mọi đối thủ phải dè chừng.