Tin Tức

Kinh nghiệm lái xe đường đồi núi

Lái xe đường đèo núi dốc luôn là một nỗi ám ảnh của nhiều tài xế Việt

Làm thế nào để lái xe trên đường đèo núi mà vẫn đảm bảo được  an toàn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm lái xe đường đèo núi mà các tài xế cần chú ý.

Đa phần tài xế để số D khi lên dốc
Đa phần tài xế để số D khi lên dốc
  1. Đa phần các tài xế thường để số D để đi lên dốc (xe số tự động), nhưng đối với những con dốc cao quá hoặc  bạn muốn vượt nhanh. Hãy nhớ đến một quy tắc khi đi số sàn đó là về số nhỏ hơn nhờ lãy cộng trừ trên cần số. Có một số xe thì được thiết kế có lãy chuyển số tiện lợi trên vô lăng.
  2. Khi lái xe trên đoạn đường đèo thì bạn nên hạn chế vượt nhé. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão hay đường trơn thì càng không được vượt sẽ rất nguy hiểm đấy. Trong trường hợp cần thiết phải vượt thì bạn hãy chọn một quãng đường thật vắng, đường rộng và đảm bảo an toàn để vượt nhé!
  3. Một biện pháp ít người sử dụng là nếu  xe của bạn đang chở nhiều người hoặc đang tải nặng thì bạn hãy tắt điều hòa đi và mở cửa sổ nhẹ ra để xe không phải tải cho điều hòa và giúp xe mạnh mẽ qua các con dốc.
  1. Bạn phải chú ý giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước tránh bám đuôi quá sát hay có tường hợp khẩn cấp xe bạn sẽ bị tai nạn do xe phía trước.
  2. Lưu ý hết sức quan trọng khi đi xuống tuyệt đối không được cho xe tắt máy thả trôi nhé. Sẽ rất nguy hiểm đấy vì những lý do sau:

    Tuyệt đối không thả trôi khi xuống dốc
    Tuyệt đối không thả trôi khi xuống dốc

 – Xe khi tắt máy sẽ không thể phanh được cũng không thể  đánh lái được, tưởng chừng như tiết kiệm nhiên liệu nhưng đây lại là trường hợp rất nguy hiểm.

– Khi xe nổ máy cũng không được về số N để thả trôi. Cần nhớ là  “Lên dốc số nào thì xuống dốc số đó”. Tuyệt đối đừng để xe trôi nhanh. Khi xe trôi nhanh thì chúng ta phải sử dụng phanh liên tục, bó phanh sẽ rất nóng, cháy phanh, mất phanh,   bạn sẽ mất kiểm xoát đây là tình huống vô cùng nguy hiểm.

– Khi có trường hợp khẩn cấp phải dừng và đỗ xe trên đèo bạn nên lựa một đoạn đường thật vắng và đủ rộng, tấp sát vào lề đường, bật đèn báo nguy hiểm, chèn bánh xe bằng hai viên gạch đủ lớn. Và xử lý công việc thật nhanh rồi cho xe đi tiếp đừng quên hai anh bạn vô tri vô giác nhé, hãy để hai viên gạch vào lề đường trước lúc cho xe chạy đảm bảo an toàn cho người đi sau nhé

xem thêm : thuê xe đi du lịch 

 thuê xe ô tô tự lại tai Hà Nội

 

Chúc các bạn van dặm bình an!