Tin Tức

Tết này mình đi đâu thế ?

Đi chơi xa là dịp tốt để gắn kết tình cảm gia đình.

Tết, Hà Nội được trả lại bầu không khí tĩnh lặng, yên bình nhưng cũng rất “vắng”. Để tận hưởng kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm theo cách thú vị nhất, nhiều gia đình hiện nay có xu hướng lên kế hoạch “phượt Tết”. Một vài gợi ý dưới đây cũng đủ giúp gia đình bạn “đổi gió” dịp đầu xuân.

Phượt gần Hà Nội

Sau 1 năm làm việc vất vả và những ngày cuối năm bận rộn với đủ các nghi thức chúc tụng, dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đón tết, một chuyến “phượt” khám phá các địa điểm đẹp gần Hà Nội là cách để cả gia đình có được những ngày nghỉ đúng nghĩa. Kỳ nghỉ tết Nguyên Đán năm nay kéo dài 7 ngày, không quá dài để bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch xa, nhưng đủ thời gian để bạn có thể thiết kế một chuyến đi 2-3 ngày cho cả nhà đến một địa điểm cách Hà  Nội không quá xa.

Chiều trên Tây thiên
Chiều trên Tây thiên

Xem thêm:

Rất gần Hà Nội, Đại Lải – Tây Thiên – Tam Đảo là một gợi ý thú vị khi có thể kết hợp được cả nghỉ dưỡng, ngắm cảnh. Dừng chân ở hồ Đại Lải thơ mộng, gia đình bạn có thể dạo chơi, ngắm cảnh và mua những tour mở rộng đi thăm quan như: Khám phá vùng hồ Đại Lải bằng thuyền buồm, du thuyền; thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, du ngoạn vùng rừng núi Đại Lải… Tiếp tục hành trình, khu du lịch Tam Đảo với núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Nơi đây có không khí trong lành, dịch vụ ăn uống rất sẵn, nhà nghỉ, khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp đều có. Khác với Đại Lải và Tam Đảo, Tây Thiên – một điểm đến khác của Vĩnh Phúc lại hướng du khách đến với cuộc hành trình về với Phật, Mẫu để tĩnh tại tâm hồn và khám phá những nét văn hóa tiêu biểu miền đất này.
Giải đua xe địa hình tổ chức tại Đồng Mô
Giải đua xe địa hình tổ chức tại Đồng Mô
Đi về phía Tây của Hà Nội là quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, với điểm đến đầu tiên Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Bạn có thể đến thăm Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, sau đó trở về khu du lịch để thưởng thức những món ngon đặc sản, sử dụng dịch vụ xông hơi, mát xa thư giãn.
Chếch sang Tây Bắc là một loạt địa điểm như: Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi, Thung Nai, Mai Châu (Hòa Bình), và nếu có tinh thần phượt để “tây tiến” thêm chút nữa thì bạn sẽ không thất vọng trước vẻ đẹp xuân sắc của cao nguyên Mộc Châu (Sơn La), nơi được mệnh danh như một “Đà Lạt của vùng Tây Bắc”.Quay xuống phía nam, bạn sẽ có hàng loạt lựa chọn với các địa danh nổi tiếng của Ninh Bình như: Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, khu du lịch tâm linh Bái Đính, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, vườn chim Thung Nham, rừng Cúc Phương…

Di chuyển ngày Xuân

Với khoảng cách trên dưới 100 km, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi xe máy, xe khách, hay thuê xe du lịch  tùy địa điểm. Trong dịp nghỉ tết, bạn nên nghiên cứu kỹ lịch trình và đặt vé trước để tránh rơi vào cảnh lỡ chuyến đi. Tuy nhiên, với gia đình có trẻ nhỏ, người già thì không gì tuyệt vời hơn việc thuê xe tự lái , vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp ảnh, thưởng thức ẩm thực dọc đường. Sử dụng ô tô cá nhân cũng giúp bạn có được tour du lịch ngẫu hứng, tự chủ và thi vị hơn.

Bạn nên thuê xe để tự chủ về thời gian
Bạn nên thuê xe để tự chủ về thời gian

xem thêm

Thuê xe du lịch 4 chỗ

Thuê xe du lịch 7 chỗ

Thuê xe du lịch 16 chỗ