Tin Tức

Thuê xe tự lái hay kèm tài xế?

Bạn chuẩn bị cho một chuyến hành trình và đang phân vân giữa tự lái và có lái, bạn không biết phương án nào là tối ưu. Trong bài viết này tôi sẽ tồng hợp lại những ưu và nhược điểm của từng loại để các bạn có thể chọn lựa được phương án phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

nên thuê xe tự lái hay có lái
Nên thuê xe tự lái hay có lái

Ưu điểm của thuê xe có lái

Cái tiện nhất của thuê xe ô tô có lái đó là bạn chẳng cần biết lái xe, cũng chẳng cần có bằng lái, hoặc tay lái còn yếu thì cũng không sao vì đã có bác tài lo hết từ khi xuất phát đến khi tới nơi.

Thay vì phải tập trung quan sát đường, bạn có thể dành thời gian đó để nghỉ ngơi, hay làm việc riêng, hay tranh thủ ngủ một giấc cho đảm bảo sức khỏe. Ngày còn chưa có xe tôi thường thuê xe có lái  để đi công tác vì mỗi lần đi tỉnh thường phải dậy sớm tranh thủ ngủ trên xe là giải pháp tối ưu. Chưa nói tới các ưu điểm như xe có lái chuyên nghiệp bạn không phải lo lắng về đường xá, luật lệ giao thông, bác tài với kinh nghiệm của mình cũng có thể tránh những đường hay tắc giúp việc đi lại tiết kiệm thời gian. Điều này rất hưu ích khi bạn muốn tập chung vào công việc. Vừa đi vừa lo hỏi đường, lo đi sai luật rất mệt mỏi, có tới nơi cũng giảm tinh thần làm việc.

Ưu điểm của thuê xe không lái

Ưu điểm lớn nhất của phương án này là bạn có thể chủ động về thời gian, thay đồi hành trình theo quyết định của mình trong chốc lát mà không ảnh hưởng tới tài xế.

Thêm vào đó bạn cảm thấy thoải mái và riêng tư hơn, có thể tự do chuyện trò mà không sợ người khác nghe thấy bình luận hay đánh giá. Ngoài những lợi ích về mặt tâm lý, thuê xe không lái giúp bạn tiết kiệm hơn, giảm chi phí cho tài xế cũng như sinh hoạt của tài xế

nên thuê xe tự lái hay có lái
Thuê xe không lái bạn được tự do thoải mái về lịch trình

Vậy nên chọn tự lái hay không lái ?

Ưu điểm thì đều đã nói ở trên, con nhược điểm thì tất nhiên phương án nào cũng đều có. Quyết định quan trọng dựa vào mục đích chuyến đi của bạn.

Nếu muốn thuê xe với mục đích cá nhân như đi du lich hay về quê thì bạn nên thuê xe tự lái đảm bảo riêng tư mà tiết kiệm, với điều kiện bạn đã có bằng và tay lái khá vững

Nếu bạn cần thuê xe phục vụ cho công việc và hội họp thì tôi khuyên bạn nên thuê xe có lái, giúp bạn đảm bảo công việc và tránh mệt mỏi

Trên đây là ưu điểm của thuê xe tự lái và thuê xe không lái, chúc các bạn có sự lựa chọn hợp lý và một chuyến đi vui vẻ !