Địa danh du lịch, Thông tin cần biết

Homestay Tam Đảo – kỷ niệm khó phai

Loại hình du lịch này ngày càng thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của du khách.  Homestay Tam Đảo là du lịch mà sự bền vững về môi trường, văn hóa, xã hội được quản lí và sở hữu bởi chính cộng đồng, cho cộng đồng với mục đích giúp khách thăm quan khám phá môi trường sống cũng như tận mắt chứng kiến văn hóa, nghi lễ và tập quán bản địa.

Tam Đảo Vĩnh Phúc: Ai cũng biết du lịch Tam Đảo 2 ngày giá rẻ là một danh từ địa lý nhưng dùng để chỉ một vùng đất có biển bao bọc bốn bề. Nhưng đây là vùng núi, tại sao lại mang tên đảo? Vì ba ngọn núi này ở độ cao trên nghìn mét so với mặt biển, luôn có mây trắng bao quanh, đứng ở xa ngước trông nó giống như ba hòn đảo nhô lên mặt sóng nước muôn trùng. Do đó, người ta đặt cho ba ngọn núi là “Tam Đảo”.
Tam Đảo cùng với Sapa, Đà Lạt là ba vùng núi có khí hậu ôn đới dùng làm nơi nghỉ mát rất tốt. Khi mặt trời mùa hạ trút ánh nắng chói chang nóng như thiêu như đốt trên vùng đồng bắng, thì ở đây nhiệt kế không nhích lên quá hai mươi bảy độ. Ở Tam Bảo một ngày chia làm bốn mùa: buổi sáng trời dịu mát như đầu xuân, trưa nắng ấm có thể tắm nước suối, chiều se lạnh giống thời tiết mùa thu, tối đến hơi rét như đầu đông, ngủ phải đắp chăn dạ.
Tam Đảo – địa danh du lịch không đẹp nổi tiếng bằng Đà Lạt, Sa Pa. Nhưng nó được người Hà Nội ưa chuộng vì ở cách Hà Nội không xa 87km cũng như Vũng Tàu đối với người Sài Gòn vậy. Dãy núi Tam Đảo, thuộc miền trung du tỉnh Vĩnh Phú, dài khoảng 50km, vươn lên hướng bắc với độ cao trung bình khoảng trên một nghìn mét, tiếp giáp với núi rừng Việt Bắc. Bộ phận phía nam dài khoảng 10km, thấp dần xuống, rồi lặn vào đồng bằng hai huyện Kim Anh, Đa Phúc.

Đặc biêt, homestay sẽ nhớ mãi những món ăn độc đáo ngon, vị ngon ngọt của ngọn Su Su xanh mướt được người dân nấu cho ăn ngay tại nhà dân.

Homestay Tam Đảo - kỷ niệm khó phai
Homestay Tam Đảo – kỷ niệm khó phai

Vùng núi Tam Đảo có nhiều cảnh đẹp đáng đề vịnh ngâm thơ như vậy, nhưng trước kia, khi nước ta còn bị thực dân Pháp cai trị, người dân ở đây không dám bén mảng đến. Từ đầu thế kỷ hai mươi 1901, thực dân Pháp đã đuổi dân làng vùng này, xây nên một khu cấm địa để dành riêng cho chúng đến ăn chơi dưỡng sức. Những cái tên khu toàn quyền, khu Bảo Đại… ngày xưa còn nhắc đến thời kỳ vàng son của bọn tây cai trị và bọn vua quan phong kiến tay sai đã sụp đổ. Chúng đã đày tù chính trị và bắt phu lên phá rừng mở đường, bạt núi. Xây xong khu nghỉ mát này, hàng ngàn người đã ngã xuống vì bệnh tật, vì đòn roi. Chúng đem vùi xác chết trên sườn đồi thành nghĩa địa.

Công ty du lịch Khát Vọng Việt cung cấp những thông tin về du lịch cộng đồng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị ở bản du lịch homestay Tam Đảo, sẽ cung cấp cho khách hàng những tuyến thăm quan đặc sắc khi đến với vùng đất núi rừng mây trắng xóa.